Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Hướng dẫn bạn cách tắm cho mèo


Hướng dẫn bạn cách tắm cho mèo

Mèo không hề quá sợ nước như nhiều người từng nghĩ. Tâm lý sợ nước của mèo hoàn toàn có thể khắc phục nếu như bạn là người chủ tốt và chăm sóc mèo chu đáo.




Chuẩn bị:

Nước nóng (bắt buộc), sữa tắm (Loại dành riêng cho chó mèo như Fay), khăn bông thấm nước (Hoặc bất kỳ tấm vải nào thấm nước nào cũng được. Bắt buộc).

Chú ý: Bạn nên mua loại sữa tắm chuyên dụng cho chó mèo bởi da của chó mèo khác với da của người. Sẽ không tốt nếu như lấy dầu gội hay sữa tắm của người dùng cho chó mèo.

Hướng dẫn cách tắm:

Tắm cho mèo cần thống nhất 2 điểm: Nước tắm ấm nóng và bạn cùng tắm với nó.

Chắc chắn bạn sẽ ướt nhẹp khi tắm cho mèo. Đừng cố gắng giữ thân người khô ráo bởi việc này chỉ làm cho mèo sợ hãi và lo lắng. Nó có thể cào cấu như điên và gào thét inh ỏi trong suốt thời gian tắm.

Bước 1: Pha nước tắm nóng vừa đủ dùng cho mèo (Nếu nhà bạn dùng voi sen thì pha nước ấm vừa đủ luôn. Nếu không dùng vòi sen mà đun nước thì lưu ý cần pha nóng hơn một chút do lượng nhiệt của nước không giữ được).

Bước 2: Bạn hãy cởi hết đồ của mình ra (Cùng lắm thì mặc đồ lót).

Bước 3: Ôm mèo vào trong lòng, dùng nước ấm dội lên người mèo. Tay chà nhẹ nhàng và luôn an ủi, nói chuyện với mèo để nó quên đi việc “tắm”.

Đây chính là lý do vì sao bạn cần cởi đồ khi tắm cho mèo. Ngoài việc tránh làm ướt đồ, việc cọ sát cơ thể của chủ còn khiến mèo cảm giác an tâm. Thân nhiệt của người trung bình 37 độ và nó cũng là nguồn ấm cho mèo yêu.



Bước 4: Cho sữa tắm vào tay và bắt đầu thoa nhẹ lên người mèo (Chú ý ở 4 chân, vùng hậu môn và đôi tai của mèo).

Bước 4 phải thật nhẹ nhàng và cẩn thận bởi đây là giai đoạn mèo đã “thấm” nước. Nước dù ấm nhưng khi qua lớp lông và thấm vào thịt mèo, nó bắt đầu cảm giác bất an khi cơ thể ướt át. Lúc này bạn cần liên tục trấn an mèo bằng cách ôm nó chặt trong lòng để nó cảm nhận bạn thật gần gũi và trò chuyện cùng nó.

Chú ý: Vùng tai và mắt mèo phải thật cẩn thận không sữa tắm dính vào. Bạn có thể chỉ cần dùng tay thấm nước vuốt nhẹ các bẩn trong vành tai mèo cũng được.


Bước 5: Dùng nước nóng gột lại lần cuối cho mèo. Đây là lúc mèo thực sự vùng dậy rồi đó . Mùi sữa tắm, cái lạnh của nước khiến cho chúng sợ hãi và có thể “tấn công” bạn. Tuy nhiên, bạn hãy yên tâm bởi nó không quá hung hãn đâu. Hãy nói chuyện lớn át tiếng kêu của chúng. Gọi tên và nựng chúng.

Bước 5 bạn cần làm nhanh chóng và dứt điểm nhé. Càng lâu mèo càng khó chịu và có thể phát khùng lên đó.

Bước 6: Ôm mèo đã tắm và đặt vào khăn bông lau thật sạch cơ thể cho mèo (Đặc biệt 2 tai, 4 chân và vùng bụng). Nếu nhà bạn có máy sấy tóc thì có thể dùng (Với điều kiện mèo nhà bạn không sợ tiếng o o từ chiếc máy sấy tóc).


Nếu bạn thường xuyên tắm cho mèo, chúng sẽ quen và không hề lo ngại nữa. Nên nhớ rằng lần đầu tắm rất quan trọng bởi nếu bạn làm chúng hoảng, rất khó để có lần 2.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét