1. Rủi ro mà thú cưng có thể gặp là gì?

Mất thú cưng là một việc khá phổ biến – tất cả chúng ta ai cũng đã từng thấy những mục đăng tin “Tìm chó lạc” được đính trên các trang web hoặc là những thú cưng chết, ốm yếu nằm trên vỉa hè. Nếu thú cưng của bạn là chuyên gia trốn thoát ra khỏi hàng rào hay là một loại chó không thể kháng cự lại mùi thơm của thức ăn, hoặc là một chú thú con đầy năng lượng, chưa được huấn luyện. Từ những điều trên, khả năng mất là rất cao.




Một số thì bị trộm. Những kẻ trộm thú cưng có thể bắt cóc Bum hay Luci với hy vọng là sẽ nhận được một món tiền khi đem trả lại, hoặc có thể sẽ hành hạ chúng (kể cả những chú chó nhỏ hay trưởng thành – bọn trộm có thể dùng mồi nhử).

Và chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn gặp chuyện gì không may nếu bạn sống một mình hoặc là tình trạng sức khỏe của bạn không tốt, khi đó bạn sẽ phải nhờ ai đó chăm sóc cho người bạn lông lá của mình, và có thể họ không quan tâm gì đến thú cưng của bạn bởi không hiểu rõ tính tình.

Trong trường hợp này, người chăm sóc mới hay tạm thời của thú cưng bạn có biết rằng Rover ghét mèo, hay Fluffy có cần uống vitamin, thậm chí là Max cần được huấn luyện thêm? Một thẻ tên cho thú cưng chứa nhiều thông tin bao gồm: Tên, Số điện thoại, Thông tin dinh dưỡng ngắn gọn, Tính tình là thật sự cần thiết.


2. Mức độ rủi ro nào bạn cảm thấy dễ thở hơn?

Thú cưng rất quan trọng đối với chủ của chúng, vật nuôi bị mất còn đắt hơn cả một cái thẻ tên dành cho thú cưng. Nguy cơ này làm người chủ nào cũng phải dè dặt “làm sao để bảo vệ chúng đây?”.

Bạn nên lưu ý rằng có rất nhiều hình thức để định giá vật nuôi của bạn. Có thể là tiền tệ (một chú chó thuần chủng rất hiếm), có thể là chức năng (một chú chó được huấn luyện biết chăn gia súc hay hướng dẫn) hay có thể là điều đặc biệt (chú có cái bớt rất đẹp!).
Nhưng đối với chủ sở hữu của hầu hết các con vật nuôi, họ luôn xác định rõ giá trị riêng về mặt tình cảm mà họ dành cho thú cưng đó. Đối với nhiều người, chó và mèo là những người thân trong gia đình, họ yêu thương nhau tha thiết và không thể thay thế được.




3. Dựa trên câu trả lời của câu hỏi nêu trên để xác định được bạn cần có thông tin gì trên 1 chiếc thẻ tên thú cưng!

Thẻ tên thú cưng có rất nhiều hình dạng, kích thước, chất liệu và chứa nhiều thông tin khác nhau. Một số còn có cả biểu tượng và tác phẩm nghệ thuật. Những thẻ tên đó được thiết kế để đeo ở cổ.
Ở mức tối thiểu thì thẻ tên thú cưng cần phải có tên, địa chỉ, số điện thoại của chủ sở hữu trong một thời gian dài và rõ ràng. Thẻ tên bằng nhựa thì nhẹ nhưng lại dễ nhai. Thẻ thép thì bền, tuy nhiên không bằng thẻ Inox và Đồng. Thẻ tên không tốn kém và chứa được thông tin cần thiết.




Loại thẻ tên mà bạn chọn cho thú cưng mình không quan trọng nhưng quan trọng là thú cưng của bạn cần phải đeo một Thẻ vật nuôi để đem lại sự yên tâm cho bạn. Điều đó có nhiều tác dụng hơn số tiền bạn bỏ ra rất nhiều!

Chúc bạn và thú cưng luôn yêu thương nhau.