Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

21 điều bất cứ ai cũng có thể làm để giúp các bé chó/mèo/động vật khác


21 điều bất cứ ai cũng có thể làm để giúp các bé chó/mèo/động vật khác: 
1.Nhận nuôi những bé chó/mèo con bị bỏ rơi, bị hắt hủi, cần cứu giúp, những bé bị bắt nhốt trong quán thịt chó. Những bé chó/mèo khôn nhất, tình cảm nhất là những bé chó/mèo từng được cứu sống, chúng sẽ dùng tất cả sinh mạng cùng tình yêu thương, trung thành tuyệt vời báo đáp cho bạn!

2. Không thể nhận nuôi? hãy nhận chăm sóc trong thời gian ngắn, tức là nhận chăm sóc các bé từ 3 ngày – 1 tuần trong thời gian tìm chủ mới.

3. Không thể nhận chăm sóc? hãy tham gia tình nguyện viên Ứng cứu : giải cứu các trường hợp cần giúp đỡ, vận chuyển, xem xét nhà chủ mới trước khi cho các bé, tham gia làm xe lăn cho các bé tật nguyền…

4. Không thể tham gia ứng cứu? có thể giúp vận chuyển các bé từ nơi này tới nơi khác (từ nhà nhận chăm sóc sang chủ mới, từ nơi ứng cứu tới nhà nhân chăm sóc….) những lúc bạn có thể.

5. Quyên góp cho các nhóm/các tổ chức ứng cứu (yeudongvat.org/ trạm cứu hộ mèo…), những cá nhân nhân hậu, nhà Restored Hoped Foster Home hay những người đang cưu mang rất nhiều sinh linh cơ nhỡ, để họ cứu giúp các sinh linh khác, hoặc quyên góp trực tiếp cho chủ nhân/người cứu các bé trong từng trường hợp cụ thể.

6. Nếu không có tiền, có thể quên góp sách báo, quần áo cũ, sữa, thức ăn, dụng cụ dành cho chó/mèo cũ (dây đeo cổ, giỏ đựng, đồ chơi, quần áo cho các bé, sữa tắm….) cho các tổ chức yêu động vật/nhóm ứng cứu/nhà nhận chăm sóc.

>>> Một cách nữa là có thể làm đồ handmade để quên góp tiền cho các bé, hay là cắt may lại những quần áo cũ (vẫn dùng được) thành những cái áo ấm cho các bé mùa mưa đỡ lạnh… có rất nhiều cách mà các bạn có thể nghĩ ra để giúp các bé…

7. Tới dọn dẹp, giúp đỡ nhà những người đang cưu mang nhiều sinh linh cơ nhỡ…

8. Tới thăm, chăm nom các bé đang trong thời gian chữa bệnh ở chỗ các bác sĩ/trạm thú y. Các bé ở đó rất cần tình thương và sự quan tâm. Hãy Đến thăm và an ủi các bé!

9. Khi phát hiện ra các trường hợp cần giúp đỡ, ĐỪNG LÀM NGƠ! (để biết chi tiết cách cứu, đọc bên dưới)

10. Chia sẻ các bài viết về các trường hợp cần giúp đỡ lên những trang yêu chó mèo/trang ứng cứu, forum yeudongvat.org để nhiều người biết đến các trường hợp đó hơn. Share các bài viết về các trường hợp đó, nếu bạn biết ai có thể giúp hãy gởi tin nhắn hoặc tag người đó vào bài viết.

11. Triệt sản vật nuôi của bạn. Kêu gọi mọi người xung quanh triệt sản vật nuôi của họ.(vì sao thì đọc chi tiết bên dưới)

12. Đừng bao giờ mua thú cưng ở những tiệm Petshop, ngoài lề đường, hay những người nhân giống vô trách nhiệm/vì lợi nhuận.

13. Đừng bao giờ ăn thịt chó/mèo.

14. Hãy Ăn Chay, nếu không làm được, thì hạn chế ăn thịt …. Vừa tốt cho sức khỏe, vừa cứu các sinh linh.

15. Bảo vệ môi trường, đừng sử dụng quá nhiều bịch nilông, đừng vứt rác bừa bãi, vừa bảo vệ sức khỏe của bạn và người thân, vừa giúp thiên nhiên, giúp các sinh vật biển, đó là bạn đã giúp rất nhiều sinh mạng rồi đó.

16. Không sử dụng những sản phẩm làm từ da động vật.

17. Không sử dụng những nhãn hàng/sản phẩm được thí nghiệm trên động vật.

18. Không đi đến rạp thú/sở thú vì đó là hành vi ủng hộ bạo hành động vật!

19. Không ủng hộ đua chó/đua ngựa/chọi chó…đó cũng là những hành vi ủng hộ bạo hành động vật!

20. Đảm bảo yêu thương, chăm sóc vật nuôi của chính mình. Hãy là người làm gương cho con cái/gia đình/bạn bé/người xung quanh về một người chủ đúng nghĩa.

21. Những người hay online trên mạng: Viết bài/chia sẻ/dịch các bài viết về động vật để góp phần thay đổi nhận thức người dân. Ký các chiến dịch ký tên (petition)… và nhiều điều cụ thể khác (xem chi tiết bên dưới)

________________________
Những hành động cụ thể:
1. Hãy nhận nuôi những bé chó/mèo con bị bỏ rơi, bị hắt hủi, cần cứu giúp.

>>> Nếu có điều kiện, hãy nhận lại những chú chó bị bắt nhốt ở những quán thịt chó/ nơi bắt chó…bạn sẽ làm phước cho một sinh mạng, cũng đã đem về cho bản thân mình một người bạn trung thành yêu thương và thông minh tuyệt đối, vì chúng hiểu, bạn đã cứu chúng một mạng, và sẵn sàng dùng tất cả sinh mạng cùng tình yêu thương, trung thành tuyệt vời báo đáp cho bạn!

>>> Nói cho bạn biết một bí mật lớn, chính những chú chó/mèo khôn nhất, tình cảm nhất là những chú chó/mèo được cứu sống từ cõi chết! Điều này đã được minh chứng bao lâu nay, những chú chó/mèo cứu người đa số đều là những chú chó/mèo đã từng được cứu giúp .

2. Nếu bạn không thể nhận nuôi, hãy nhận chăm sóc trong thời gian ngắn, tức là nhận chăm sóc các bé trong thời gian từ 3 ngày – 1 tuần trong thời gian tìm chủ mới.

3. Nếu bạn không thể chăm sóc trong thời gian ngắn, hãy tham gia tình nguyện viên Ứng cứu : chuyên hành động giải cứu các trường hợp cần giúp đỡ , vận chuyển , xem xét nhà chủ mới trước khi cho các bé… tham gia làm xe lăn cho các bé tật nguyền…

4. Nếu không thể tham gia tình nguyện viên ứng cứu, có thể giúp vận chuyển các bé từ nơi này tới nơi khác (từ nhà nhận chăm sóc sang chủ mới, từ nơi ứng cứu tới nhà nhân chăm sóc….) những lúc bạn có thể.

5. Quyên góp cho các nhóm ứng cứu, các tổ chức ứng cứu (Yeudongvat.org/ Trạm cứu hộ mèo…), những cá nhân nhân hậu như Cô Vân, cụ Quý, cô Trang, nhà Restored Hoped Foster Home hay những người đang cưu mang rất nhiều sinh linh cơ nhỡ, để họ cứu giúp các sinh linh khác, hoặc quyên góp trực tiếp cho chủ nhân/người cứu các bé trong từng trường hợp cụ thể.

6. Nếu không có tiền, có thể quên góp sách báo, quần áo cũ, sữa, thức ăn, dụng cụ dành cho chó/mèo cũ (dây đeo cổ, giỏ đựng, đồ chơi, quần áo cho các bé, sữa tắm….) cho các tổ chức yêu động vật/nhóm ứng cứu/người nhận chăm sóc.

>>> Một cách nữa là có thể làm đồ handmade để quên góp tiền cho các bé, hay là cắt may lại những quần áo cũ (vẫn dùng được) thành những cái áo ấm cho các bé mùa mưa đỡ lạnh… có rất nhiều cách mà các bạn có thể nghĩ ra để giúp các bé…

7. Tới dọn dẹp, giúp đỡ nhà những người đang cưu mang nhiều sinh linh cơ nhỡ.

8. Tới thăm, chăm nom các bé đang trong thời gian chữa bệnh ở chỗ các bác sĩ/trạm thú y. Các bé ở đó rất cần tình thương và sự quan tâm. Hãy Đến thăm và an ủi các bé nhé!

9. Khi phát hiện ra các trường hợp cần giúp đỡ, ĐỪNG LÀM NGƠ!

>>> Cứu các bé về rồi đăng lên các trang ứng cứu/trang yêu chó mèo, diễnđàn, đăng lên mạng xã hội hoặc các công cụ có tính lan truyền khác…

—Nếu không làm được như thế thì:

>>> 1) Khi bạn nhìn thấy một bé chó /mèo tội nghiệp, bạn hãy dừng lại, làm quen với bé và hỏi han người xung quanh xem bé có chủ hay không, tại sao trong tình trạng như vậy? Nếu không có chủ, hãy đem bé về nhà hoặc thú y sơ cứu trước rồi đăng lời kêu gọi người khác nhận chăm sóc hoặc nuôi bé. Nếu có chủ và bị ngược đãi, nhắm thương lượng với nhà chủ được thì thương lượng xin bé về, nếu nhắm không thương lượng được, mà có thể dễ dàng bắt được bé thì bắt, không bắt được thì liên hệ với các tình nguyện viên ứng cứu, nếu không biết số điện thoại những người đó thì đăng ngay tin lên diễn đàn www.yeudongvat.org , hoặc các trang yêu chó, mèo trên facebook như Hội Những Người Yêu CúnHội Những Người Yêu Mèo…

>>> 2) Nếu bạn không thể ở đó quá lâu, ko thể mang bé về nhà thì hãy canh chừng, giữ bé ở đó, và báo ngay cho những người cứu hộ (vì những bé chó, bé mèo sẽ luôn di chuyển, chứ ko còn ở một chỗ đợi người đến cứu như bạn tưởng đâu, chưa kể những nguy hiểm từ phía con người luôn rình rập các bé), không được thì nhờ người đăng tin nhanh nhất có thể lên các trang www.yeudongvat.org , facebook Hội những người yêu cún, Hội những người yêu Mèo,…

>>> 3) Nếu bạn thậm chí không thể làm những việc tối thiểu trên thì làm ơn, gọi ngay cho tình nguyện viên, nếu không biết số điện thoại, thì nhanh chóng đăng tin nhanh nhất có thể tình huống đó kèm những thông tin hữu ích cho việc tìm thấy và giúp đỡ bé như : ảnh các bé, địa chỉ rõ ràng, tình trạng hiện tại, những việc bạn có thể giúp… lên diễn đàn :www.yeudongvat.org, FaceBook các trang yêu mèo, yêu chó, các facebook của tình nguyện viên/ hoặc người yêu chó mèo mà bạn biết… CÀNG NHANH CÀNG TỐT!!!

>>> 4) Để phòng những trường hợp có thể xảy ra bất ngờ, bạn nên cập nhập số điện thoại, facebook của các tình nguyện viên, diễn đàn www.yeudongvat.org , facebook các trang yêu chó/mèo thường có hoạt động cứu trợ như Hội Những Người Yêu Cún , Hội Những Người Yêu Mèo…, số điện thoại của những người bạn có thể gọi khi phát hiện ra các trường hợp cần cứu giúp…

>>> 5) QUAN TRỌNG NHẤT: Đừng để mất dấu các bé! Hãy giúp các bé trong mọi khả năng bạn có thể, đừng tốt bụng nửa vời, đăng tin lên với thông tin mù mờ, rồi để mặc ai lo thì lo, nếu thế thì bạn cũng chẳng khá hơn những kẻ làm ngơ là bao… Khi làm thế, vô hình chung các bạn đã gây khó khăn cho các tình nguyện viên trong việc tìm kiếm, và ứng cứu nhanh nhất có thể. Một lần nữa, xin hãy giúp hết sức bạn có thể vì các tình nguyện viên cũng là con người , có cuộc sống và những công việc cá nhân của họ, sự trợ giúp tận tình của các bạn giúp các tnv có thể cứu giúp nhiều trường hợp hơn, nhanh hơn và khả quan hơn! Hãy tham gia hành động, đừng chỉ đứng đó và để mặc người khác tự xoay sở!

10. Chia sẻ các bài viết về các trường hợp cần giúp đỡ lên những trang yêu chó mèo/trang ứng cứu, diễn đàn yeudongvat.org để nhiều người biết đến các trường hợp đó hơn. Chia sẻ các bài viết về các trường hợp đó, nếu bạn biết ai có thể giúp hãy nhắn tin hoặc tag người đó vào bài viết.

11. Triệt sản vật nuôi của bạn. Kêu gọi mọi người xung quanh triệt sản vật nuôi của họ. Vì sao ư?

a. Lợi ích cho chính thú nuôi:

- Giúp vật nuôi của bạn ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm như : ung thư, viêm tử cung…

- Chó mèo đực bớt hung dữ, bớt đi hoang, kêu gào bạn tình.

b. Cứu giúp các sinh linh cơ nhỡ:

- Bạn có biết hàng ngày có bao nhiêu bé mèo con bị bỏ rơi không? Bạn muốn biết bao nhiêu chú chó cần giúp đỡ/bị bỏ rơi/bị giết hại hay không ? Rất nhiều! Mời ghé xem facebook yêu chó mèo như Hội những người yêu mèoTrạm cứu hộ mèoHội những người yêu cún, Hội những người yêu chó, diễn đàn yeudongvat.org,… để biết số lượng nhiều thế nào…. Bạn nghĩ chúng sẽ tìm được chủ mới? một số có, một số cực kỳ khó khăn để tìm được chủ, rất nhiều thì không!

- Bạn nói bạn để vật cưng của bạn đẻ, rồi bạn cũng cho hết, vậy bạn đâu có làm gì ác? Sai!
Vì sao, đáng lẽ những bé chó/mèo tội nghiệp có thể được nhận nuôi, nhưng những người chủ tiềm năng đó, đã nhận nuôi chó mèo của bạn rồi, còn đâu chỗ cho những số phận đó? Nghĩa là, một chú chó/mèo sinh ra, đồng nghĩa với cái chết của HƠN một chú chó/mèo cơ nhỡ khác!

( Việc này đối với tình hình hiện tại ở Việt Nam, với những bạn ở tỉnh lẻ, không có bác sĩ /thú y uy tín thì không nên đem các bé đi triệt (vì y tế không đảm bảo) mà nên cố gắng giữ các bé khỏi giao phối)
Không nên tự chích thuốc, phương pháp này có thể gây ung thư, và phải chích nhiều lần, khả năng ngăn ngừa sinh sản cũng không phải là 100%!

12. Đừng bao giờ mua thú cưng ở những tiệm petshop, ngoài lề đường, hay những người nhân giống vô trách nhiệm/vì lợi nhuận, bởi vì sao?

>>> Thường các bé sẽ bị nhiễm bệnh/không đảm bảo sức khỏe/tinh thần không tốt…làm sao khỏe mạnh/tốt đẹp được nếu chúng bị nhốt vào những cái lồng chật chội suốt ngày, xô bồ, bẩn thỉu, bao nhiêu mầm bệnh, không yêu thương….????

>>> Mua vật cưng ở những chỗ này cũng như tiếp tay cho tội ác, dùng tiền của mình để mua sự đau đớn, sự bạo hành các sinh linh vô tội: chó/mèo con bị nhốt suốt ngày, không được chăm só cẩn thận/bị tách mẹ sớm/ trở thành hàng hóa. Còn chó/mèo mẹ? Chúng phải sống trong phân và nước tiểu, chật vật trong những cái lồng sắt nhỏ , bị “cưỡng bức” hết lần này đến lần khác, đẻ đẻ đẻ, đẻ đến khi ruộc cả người, ai quan tâm, ai chăm sóc? Không, không hề!

>>> Những kẻ nhân giống chỉ coi chúng như những cái máy đẻ, một công cụ sinh lời, không phải một sinh mạng. TIỀN – VÀ HÀNG HÓA sản sinh ra tiền – chính là những bé cún/mèo con – là cái họ cần! Khi những bà mẹ rệu rạo, ốm yếu, kiệt sức thì sao? Thì VỨT, thì GIẾT, thì BỎ RƠI…ĐỒ THỪA mà, CÔNG CỤ mà, không dùng được thì BỎ, cần chi nghĩ nhiều? Bạn CÓ biết những điều ấy không? Nếu bạn không biết, hãy mở mắt ra và nhìn cho kỹ NHỮNG GÌ BẠN ĐANG ỦNG HỘ… XIN ĐỪNG TIẾP TAY CHO TỘI ÁC.

13. Đừng bao giờ ăn thịt chó/mèo. Bạn nói bạn yêu chúng, mà bạn ăn chúng, thế cái tình yêu đó nên gọi là gì? Là ảo giác ? Bạn nói những chú chó/mèo ngoài tiệm là những con “ngu, hoang, xa lạ…” Xin lỗi bạn, chúng là những người bạn, những thành viên trong gia đình của người khác, bị những kẻ trộm chó trơ tráo bắt đi, cũng có thể, miếng thịt bạn đang ăn, là của bé cún/bé mèo bạn đã để thất lạc đấy bạn ạ! Vì có những người ăn thịt chó mèo mới có những kẻ bất chấp đạo đức trộm cướp sinh mạng những sinh linh vô tội đó.

14. Muốn tốt cho các sinh vật khác : Hãy Ăn Chay, nếu không làm được, thì hạn chế ăn thịt …. Vừa tốt cho sức khỏe, vừa cứu các sinh linh.

15. Bảo vệ môi trường, đừng sử dụng quá nhiều bịch nilông, đừng vứt rác bừa bãi, vừa bảo vệ sức khỏe của bạn và người thân, vừa giúp thiên nhiên, giúp các sinh vật biển, đó là bạn đã giúp rất nhiều sinh mạng rồi đó!

16. Không sử dụng những sản phẩm làm từ da động vật ( khoảng 50 triệu động vật bị giết lấy da hàng năm như chó/mèo/cáo/sói/thỏ/hải cẩu/gấu…. trong cách trang trại nuôi động vật để lấy da, chưa tính đến số lượng động vật hoang dã bị đánh bẫy, giết hại để lấy da) chúng bị giết để phục vụ nhu cầu thời trang của con người.

17. Không sử dụng những nhãn hàng/sản phẩm được thí nghiệm trên động vật. Tìm trên mạng bạn sẽ thấy những sản phẩm không thí nghiệm trên động vật.

18. Không đi đến rạp thú/sở thú vì đó là hành vi ủng hộ bạo hành động vật! Những con vật tội nghiệp bị nhốt, bị đánh, bị bắt bỏ vào lồng chật chội làm thứ đồ mua vui, bạn ủng hộ rạp xiếc, sở thú là ủng hộ sự đau đớn,chịu đựng của những con vật tội nghiệp đó.

19. Không ủng hộ đua chó/đua ngựa/chọi chó…đó cũng là những hành vi ủng hộ bạo hành động vật!

20. Đảm bảo yêu thương, chăm sóc vật nuôi của chính mình. Hãy là người làm gương cho con cái/gia đình/bạn bé/người xung quanh về 1 người chủ đúng nghĩa, yêu thương vật nuôi, chích ngừa đầy đủ, triệt sản, đưa các bé đi bác sĩ nếu các bé đau yếu, bệnh tật, chăm sóc các bé khi về già, trông coi cẩn thẩn kẹo bị cẩu tặc trộm mất!

21. Dành cho những người có thời gian lên mạng hàng ngày, hay than phiền rằng “đi làm cả ngày, không đi đâu được…không giúp gì được…) và tất cả những ai có thể giúp:

>>> Đăng các bài viết về các loài động vật như: những thảm trạng của chúng như thế nào, cần làm gì để giúp đỡ chúng/ hay các bài viết về các hiểm họa liên quan đến động vật để làm thức tỉnh nhận thức của người khác/ các bài viết kêu gọi ký tên hay tẩy chay những hành động bạo hành động vật/ các bài viết về những mẩu chuyện của động vật: chuyện cảm động/chuyện kỳ lạ/ chuyện các loài vật cứu người/ chuyện về người cứu loài vật, chuyện về các tổ chức giải cứu động vật…. tất cả những câu chuyện có thể làm thay đổi nhận thức của con người về loài vật, hay tôn vinh những con người hết mình vì các động vật khác ( vì họ là gương sang cho những người khác noi theo)… ( bạn có thể tự thu thập để viết bài, hoặc dịch từ các bài viết của nước ngoài…)

>>> Sau đó bạn liên hệ Admin những trang liên quan đến động vật nhờ đăng bài, hoặc trực tiếp đăng bài trên tường của trang, hoặc liên hệ với những người hay đăng tin về động vật nhờ họ đăng, hoặc đăng trên các diễn đàn yêu động vật,các trang web/facebook (kể cả của nước ngoài – nước ngoài thì dùng tiếng anh)

>>> Nếu bạn có liên hệ với các nhà báo/đơn vị truyền thông, có thể nhờ họ giúp việc truyền thông công đồng về những vấn đề liên quan đến động vật.

>>> Tham gia làm Admin/thành viên chuyên đăng bài cho các trang về động vật! Nếu muốn có thể lập ra một trang ý nghĩa, viết những bài viết ý nghĩa, kêu gọi mọi người cùng chung tay.

>>> Lập nên những bài thu thập chữ ký ( petition) và kêu gọi mọi người cùng ký tên để ủng hộ/phản đối những tình trạng liên quan đến động vật…

>>>  Viết bình luận trên những bài viết về các trường hợp cần giải cứu những thông tin bạn nghĩ có thể giúp, tag những người bạn nghĩ có thể giúp.

>>> Tham gia ký tên vào cách chiến dịch bảo vệ động vật toàn cầu [cũng như ở VN] ( petition ). Đừng nghĩ rằng một mình bạn không ký thì cũng chẳng sao, nhưng thử nghĩ xem, nếu ai cũng nghĩ như bạn, thì cuối cùng ai sẽ làm? Không ai cả! Vì vậy, hãy luôn tiên phong, đừng bỏ qua bất cứ một cuộc ký tên nào, chính cá nhân bạn đang làm nên sự khác biệt đó!

Nếu bạn nghi ngờ về sự hiệu quả của việc kí tên, tôi xin vui mừng thông báo cho bạn biết, chúng ta đã có rất rất nhiều những  cuộc kí tên thành công rồi đấy!

>>> Nếu bắt gặp trường hợp nào cần giải cứu, hãy chia sẻ những trường hợp đó lên những trang về động vật/ facebook những người hoạt động/ tình nguyện về động vật….

>>> Thỉnh thoảng hãy gửi lời động viên đến những người/tổ chức/admin trang facebook/trang web về động vật. Họ đôi khi cũng rất cần những lời an ủi, tiếp sức, ủng hộ để them vững lòng tiếp tục cố gắng trên con đường còn nhiều chông gai và khó khăn này. Đôi khi có thể Họ sẽ gặp phải những kẻ phá rối, chỉ trích khiến họ buồn và suy sụp, vậy nên, hãy đứng về phía họ và ủng hộ họ bạn nhé. Bạn không biết một lời an ủi trong lúc tuyệt vọng/chán nản có ý nghĩa như thế nào với 1 người đâu. Giúp họ, cũng chính là giúp các sinh linh mà họ đang cứu giúp đấy bạn à.

* Dành cho những người hiểu tiếng Anh: chó/mèo/động vật nước nào cũng như nhau, cũng là những sinh linh vô tội cần cứu sống, đây là việc các bạn có thể giúp các bé ở những nơi khác (ngoài VN).

+ Hãy tham gia các trang web của nước ngoài, ký cho các chiến dịch ký tên, dịch lại và chia sẻ các bài viết hay về động vật /những trường hợp cần giải cứu/những cuộc kí  tên cần ký cho mọi người (để kêu gọi nhiều người ở VN và nước ngoài có thể tham gia giúp các bé)

+ Bình luận trên hình ảnh những bé chó/bé mèo cần giúp đỡ/có trong danh sách sắp bị tiêm thuốc chết để làm gì, để kêu gọi người khác quan tâm tới các bé, bình luận những thông tin có thể giúp người khác giúp các bé ( Ở đâu ra? Đọc những bài viết của quản trị các trang về cách thức nhận nuôi/giúp/danh sách những người giải cứu rồi đăng cho người khác thấy)

+ Đóng góp cho các trường hợp cần giúp đỡ: qua paypal, chipin, mua áo/phụ kiện… gây quỹ, hay gửi trực tiếp vào tài khoản.

+Hưởng ứng những lời kêu gọi của các trang về động vật : VD: viết lên tường những trang đe dọa tính mạng các động vật/ report những trang tiêu cực về động vật, chia sẻ những trang tích cực về động vật cho mọi người….

+Chia sẻ các trường hợp cần giải cứu lên các trang giải cứu/các nhóm cứu hộ…càng nhiều người biết càng tốt, đôi khi bạn không thể tưởng tượng được những ai có thể nhìn thấy bài đăng của bạn đâu, sức mạnh của truyền thông/internet cực kỳ tuyệt vời. Mỗi một bài viết/chia sẻ/bấm like là một hy vọng cứu sống cho các bé đó bạn à!

+ Thu thập những bài viết hay, đăng lên các trang web hay các trang facebook về động vật để làm thay đổi tư duy con người. Dịch những bài viết đó ra tiếng Việt và chia sẻ cho mọi người.

+ Những bạn Việt Nam ở nước ngoài có điều kiện thì tham gia ứng cứu/cha8ms óc/quyên góp/kêu gọi/ký tên/ đến Trại mồ côi giúp dắt các bé đi dạo, ăn uống, cho các bé chút tình thương ấm áp và sự quan tâm nhé!

22.
23.
… Tại sao để trống ô 22, 23 và dấu ba chấm, vì còn hàng trăm hàng ngàn việc bạn có thể làm để giúp các sinh linh. Hãy tự thêm vào nhé bạn.

1. The world will not be destroyed by those who do evil, but by those who watch them without doing anything. – Albert Einstein

Thế giới này không phải bị phá hủy bởi những kẻ xấu xa, mà bởi những kẻ chỉ đứng nhìn mà không làm gì!
Nếu bạn nhìn thấy, và bạn không hành động, tức là bạn trở thành 1 phần của vấn đề rồi đấy! Hãy đứng về phía giải pháp – những người đang hành động , đừng đứng về phía vấn đề – những người chỉ đứng nhìn! Sự lựa chọn là của bạn!

2. If you really want to do something, you will find a way to do that. If you don’t, you’ll find an excuse!

Nếu bạn thực sự muốn làm điều gì đó, bạn sẽ tìm ra cách. Còn nếu không, bạn sẽ tìm ra những lời biện hộ.

Vì vậy, Bạn hãy nói thẳng với chúng tôi, “làm” hay “không làm”, đừng nói lý do, cùng những từ kiểu như “rất muốn giúp nhưng không thể làm gì được”.

Nếu quyết tâm, chúng ta sẽ làm được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét